Hiện nay cùng với sự phát triển kinh tế, số lượng các doanh nghiệp ra đời ngày càng nhiều cũng đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt hơn. Để tăng sức cạnh tranh các doanh nghiệp đẩy mạnh dịch vụ quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Như vậy, quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng trong kế hoạch của từng doanh nghiệp để tồn tại và phát triển.
1. Đôi nét về các loại hình dịch vụ Quảng cáo
Trong khi các đối thủ đang phô trương sức mạnh thì bắt buộc ta không thể dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên trong thời kì lạm phát và vật giá leo thang, việc lựa chọn một loại hình Quảng cáo sao cho hiệu quả nhất, truyền tải được toàn bộ nội dung đến người dùng là điều quan trọng. Chúng ta sẽ cùng phân tích một vài loại hình Quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.
- Đầu tiên không thể bỏ qua đó là loại hình Quảng cáo truyền hình. Đây là loại hình quảng cáo không còn gì xa lạ với chúng ta. Hình thức này được các doanh nghiệp lớn ưu chuộng và sử dụng nhiều nhất. Quảng cáo trên truyền hình được chia thành nhiều loại: TVC, tài trợ chương trình, bán hàng qua truyền hình,...Chi phí dành cho loại hình quảng cáo này là không hề nhỏ, nhưng ngược lại giá trị mà nó đem lại vô cùng lớn.
- Đứng ở vị trí thứ 2 là loại hình Quảng cáo trên báo chí, tạp chí, website và tờ rơi. Đây là loại hình quảng cáo có tuổi thọ lâu đời hơn bất cứ loại hình quảng cáo nào hiện nay. Tiện ích của báo chí, tạp chí là ở độ lan truyền mọi lúc mọi nơi, từ người này qua người khác và có thể cất giữ. Trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay những trang báo mạng luôn được các bạn trẻ ưa chuộng. Trên mạng Internet xuất hiện nhiều trang quảng cáo, bán hàng tiện ích. Về mặt hình thức của loại hình quảng cáo trên báo chí, website không thể bằng hình thức trên truyền hình, vì vậy để thu hút người xem, các doanh nghiệp nên làm nổi bật tiêu đề, nội dung, giá cả và nơi sản xuất. Đây là loại hình quảng cáo phổ biến nhất, chi phí hợp lí nhất. Chúng ta sẽ cùng phân tích sâu hơn ở những nội dung phía dưới.
- Tổ chức sự kiện là loại hình được đề cập đến tiếp theo. Đây có lẽ là loại hình hữu hiệu nhất đối với doanh nghiệp nào muốn quảng bá sản phẩm của mình đến đến tận tay người dùng. Tuy nhiên để tổ chức thành công và mang lại hiệu quả như mong muốn các doanh nghiệp cần phải lựa chọn thời điểm, địa điểm thích hợp và xác định được đối tượng cần nhắm đến. Hình thức event được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay để đưa sản phẩm đến tay người dùng là tổ chức những buổi phát sampling miễn phí tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ,...
2. Công cụ phục làm Đồ họa quảng cáo
Như chúng ta đã biết loại hình quảng cáo báo chí, tạp chí, tờ rơi chiếm phần trăm khá cao trong ngành Quảng cáo. Sau đây là một số mẫu quảng cáo của loại hình này:
Tờ rơi quảng cáo |
sách, báo, tạp chí |
công cụ tuyệt vời phục vụ Thiết kế quảng cáo
3. Cơ hội việc làm ngành "Đồ họa quảng cáo"
Tại Việt Nam , trên các trang tuyển dụng như Jobstreet, timviecnhanh.com, Vietnamworks, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều mẫu tin quảng cáo tuyển dụng vị trí Thiết kế đồ họa quảng cáo với mức lương bình quân từ $500 - $800/ tháng đối với chuyên viên là từ $1000/ tháng cho vị trí Trưởng phòng có từ 2 năm kinh nghiệm. Quả là một con số đáng mơ ước nếu so sánh với các ngành khác hiện nay. Tuy nhiên tỉ lệ đào thải trong nghề thiết kế này cũng không phải là con số nhỏ. Số người đi học đông, nhưng số người sống và trụ lại được là khá ít ỏi. Trên thực tế khi bắt tay vào công việc mới thấy áp lực công việc yêu cầu chúng ta luôn luôn phải đổi mới tư duy, sáng tạo và phải chạy theo thời đại. Công việc cũng yêu cầu bạn phải nắm bắt được xu hướng xã hội, xu hướng khách hàng cần gì để luôn tạo ra những sản phẩm mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét